กลุ่มดุสิตธานีลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ไพรเวท ลิมิเต็ด (Paljor Global Corp Private Limited) บริษัทการลงทุนชั้นนำของเนปาลและผู้ผลิตพรมหรู เดินหน้าต่อยอดธุรกิจในเครือทั้งโรงแรม การศึกษา อาหารและบริการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อขยายสู่เนปาลและทั่วเอเชียใต้ มั่นใจความร่วมมือของทั้งสององค์กรจะช่วยผลักดันโอกาสทางธุรกิจ พร้อมๆ กับการยกระดับมาตรฐานชุมชนในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

มร. จิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT เปิดเผยว่า  กลุ่มดุสิตธานี ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ไพรเวท ลิมิเต็ด (Paljor Global Corp Private Limited) ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนชั้นนำของเนปาล และเป็นผู้ผลิตพรมหรู โดยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ จะเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มดุสิตธานีที่มีต่อภูมิภาคเอเชียใต้ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นที่แข็งแกร่งอย่าง ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป  เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งกลุ่มดุสิตธานีเชื่อมั่นว่า จะสามารถมอบประสบการณ์การบริการที่ยอดเยี่ยมที่สอดคล้องกับท้องถิ่น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจของภูมิภาค สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นต่อไป รวมไปถึงการนำผลิตภัณฑ์อาหารออกสู่ตลาดที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน

มร. ดอร์เจ กยัลสเตน ลามา ประธาน ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ไพรเวท ลิมิเต็ด กล่าวว่า รู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะขยายความร่วมมือกับกลุ่มดุสิตธานี และขยายวิสัยทัศน์ร่วมกันไปทั่วเอเชียใต้ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการบริการ การศึกษา และด้านอาหารที่ยอดเยี่ยมของกลุ่มดุสิตธานี โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างกันในครั้งนี้ไม่เพียงมุ่งหวังแค่การยกระดับชีวิตของแขก นักเรียน และชุมชน แต่ยังเชื่อว่า จะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการบริการและความยั่งยืนในเนปาลและในภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับความร่วมมือระหว่างกลุ่มดุสิตธานีและ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป  ในครั้งนี้ เกิดจากความสำเร็จในการเปิดโรงแรมดุสิตปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ ซึ่ง ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป เป็นเจ้าของ และบริหารงานโดยดุสิตธานี ด้วยความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียใต้ของ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ทำให้กลุ่มดุสิตธานีมั่นใจว่า จะได้รับโอกาสในการขยายธุรกิจต่างๆ ในตลาดนี้ ซึ่งรวมถึงการบริหารโรงแรมและรีสอร์ท ช่องทางการจัดจำหน่ายสำหรับดุสิต ฟู้ดส์ และความร่วมมือโครงการการศึกษาด้านการบริการผ่านดุสิต ฮอสพิทาลิตี้ เอ็ดดูเคชั่น

นอกจากโรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ แล้ว กลุ่มดุสิตธานียังดำเนินกิจการโรงแรมดุสิตธานี หิมาลายัน รีสอร์ท ดูลิเคล ในเนปาล ซึ่งทั้งสองแห่งเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ขณะที่ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป เป็นเจ้าของโรงแรมหลายแห่งในภูมิภาค รวมถึง ทิเบต พีวีที จำกัด, ทิเบต อินเตอร์เนชั่นแนล พีวีที จำกัด และยาเคตี ยาค โฮสเทล กาฐมาณฑุ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านโรงแรมในภูมิภาค ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป จะใช้เครือข่ายของบริษัท เพื่อหาโอกาสขยายแบรนด์ต่างๆ ของกลุ่มดุสิตธานี ซึ่งรวมถึงดุสิตธานี, ดุสิตดีทู,  ดุสิตปริ๊นเซส, ดุสิตสวีทส์, อาศัย, เดวาราณา-ดุสิต รีทรีตส์ และดุสิต คอลเลคชั่น ในประเทศต่างๆ เช่น บังกลาเทศ เมียนมาร์ ศรีลังกา ทิเบต ภูฏาน รวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียอีกด้วย

ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกับสถาบันการศึกษาด้านการบริการของดุสิต รวมถึงวิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งมีหลักสูตรที่เน้นความสามารถที่มีรากฐานมาจากการเรียนรู้ที่ขับเคลื่อนโดยอุตสาหกรรม และเดอะ ฟู้ด สคูล  โรงเรียนสอนทำอาหารนานาชาติแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อพัฒนาและเปิดตัวโปรแกรมการศึกษาด้านอาชีวศึกษาที่จะช่วยยกระดับคนรุ่นใหม่ในด้านการบริการ  ยังรวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจของ ดุสิต กาสโทร ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของดุสิต ฟู้ดส์ ที่จัดหาวัตถุดิบพรีเมียม เช่น ข้าวอินทรีย์จากฟาร์มขนาดเล็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมปรุงคุณภาพสูง เช่น น้ำพริกแกง ขนมอบกึ่งสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์แช่แข็งนวัตกรรมใหม่ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้าสู่โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ และอุตสาหกรรมจัดเลี้ยงในเนปาล

ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเนปาลที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ยังมีเป้าหมายที่จะสร้างแพ็คเกจการเดินทางที่รวมการเข้าพักที่โรงแรมและรีสอร์ทของดุสิตและการเยี่ยมชมสถานที่ท้องถิ่นโดยรอบอีกด้วย